Wednesday, March 26, 2014

Như trên tiêu đề,Bootanimation (hay còn được gọi là màn hình khởi động) trên Android ,và nếu như các bạn đã nhàm chán với Bootanimation thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tạo một Bootanimation theo ý của mình.
I. Những thứ cần chuẩn bị :
- Phầm mềm chuyển đổi định dạng ảnh và đánh dấu ảnh theo thứ tự (các bạn có thể tìm trên Google) ở đây mình sẽ sử dụng Converseen .Link : Đây
- Phầm mềm tạo Bootanimation,Boot Animation Creator.Link : Đây
- Yêu cầu PC chạy Window XP SP2 và cao hơn, và phải có Net Framework 4.0 . Link (Net Framework 4.0) : Đây
- Hãy cài đặt tất cả những thứ mà bạn vừa tải.
II. Chỉnh sửa ảnh
- Cài đặt Converseen ,các bạn chỉ cần bấm Accept rồi cho đến khi nào cài đặt xong thì bấm Finish, sau khi cài đặt xong biểu tượng sẽ ở ngoài màn hình. Giao diện chính của Converseen sẽ như thế này :
- Kế đến sẽ là bước căn lại cỡ ảnh cho vừa với màn hình của LG L3 (240x320) Pixel ,các bạn làm như sau :
+ Bấm vào Open Images nó sẽ hiện ra một bảng chọn => ở phần Files of types các bạn lựa chọn đuôi mở rộng ảnh của các bạn để Converseen có thể đọc được.VD : Mình có những file ảnh định dạng là PNG ,thì ở phần Files of types mình sẽ chọn là Portable Network Graphics,còn những định dạng khác các bạn cứ làm tương tự như trên.
+ Sau khi đã chọn được ảnh ,việc tiếp theo sẽ là căn lại kích cỡ ảnh về độ phân giải bằng với độ phân giải LG L3 sẽ là (240x320) Pixel,và đổi lại tên theo thứ tự.
+ Các bạn hãy bấm Check All (để đánh dấu toàn bộ số ảnh cần chỉnh sửa).
+ Sau đó nhìn qua bên trái các bạn sẽ thấy tab Dimensions ,hãy tích vào mục Scale image để có thể căn cỡ lại ảnh của bạn.Width là chiều rộng và Height  là chiều cao của bức ảnh,vì màn hình hình của LG L3 là 240x320 Pixel nên Width sẽ là 240Height sẽ là 320 (các bạn nhớ chọn đơn vị là Px)
+ Nhìn xuống phía dưới các bạn sẽ thấy phần Output options,ở phần Save in sẽ là để những bức ảnh sau khi đã được chỉnh sửa.
+ Tích vào Rename ,và chọn tiếp Progressive Number : Ở mục Start with bên dưới các bạn đánh vào là 10001 ,ở phần Prefix/Suffix các bạn hãy xóa hết những kí tự ở sau dấu (#) và chỉ trừa lại kí tự (#) đó.
+ Bây giờ hãy nhìn qua bên phải các bạn sẽ thấy mục Conversion Formats ( phần này là để các bạn thay đuổi đuôi mở rộng ảnh của bạn ,mình khuyên các bạn hãy chuyển sang định dạng PNG )
+ Nhấn Convert để việc chỉnh sửa ảnh hoàn thành
Sau khi đã có ảnh mong muốn thì việc tiếp theo sẽ là tạo Bootanimation với Boot Animation Creator
III. Tạo Bootanimation (Phần này mình xin phép được trích dẫn nguồn của một bạn ở diễn đàn http://diendan.hkphone.com.vn)
1. Các bạn phải tạo 2 folderspart0part1 (trong 2 folders này chứa các hình ảnh mà các bạn đã chỉnh sửa theo ý thích. Thật ra các bạn có thể tạo bao nhiêu part cũng được, thông thường part 0 được lặp lại 1 lần trong quá trình boot và part 1 được lặp trong khoảng thời gian hoặc lặp lại vô hạn,và không nhất thiết phải tạo 2 folder part0 và part1 ,Bootanimation vẫn chạy được với chỉ một folder part0) và chứa chúng ở trong 1 folders có tên bootanimation.
2. Đổi tên từng ảnh bên trong part0 theo tên lần lượt ảnh đầu tiên là 10001.PNG thì ảnh thứ hai sẽ là 10002.PNG và cứ thế cho đến khi hoàn thành 1 part, ảnh trong part0 chỉ được hiện 1 lần và toàn bộ ảnh part1 sẽ được lặp lại liên tục. (bước này các bạn đã làm ở trên với Converseen)
3. Chạy Boot Animation Creator (phần mềm này chỉ hỗ trợ tạo file boot cho chúng ta thôi chứ ko làm hộ ta file ảnh ,nghĩa là chúng ta vẫn phải tự tạo file ảnhđổi tên giống như một bootanimation cũ.ảnh có thể chỉnh sửa bằng các phần mềm tùy trình độ mọi người)
- Mở Boot Animation Creator chọn Next
- Bấm Choose folder và dẫn đến thư mục chứa ảnh ( lưu ý là ở đây thư mục có dang new foder/part0... nhé nghĩa là các thư mục chứa ảnh nằm bên trong 1 thư mục mẹ và ta chọn thư mục mẹ, sau đó chọn Next)
- Tại khung Set the properties hiện 480,800,30 ( 480,800 là chiều rộng, chiều dài của ảnh, 30 là fps nghĩa là số khung hình tùy theo dòng máy các bạn chọn nha) các bạn bấm vào dòng 480,800,30 đó nhấn edit để chỉnh sửa theo máy mình (các bạn hãy thay đổi thông sô để phù hợp với LG L3)
- Tiếp đó các bạn bấm Add a loop, tại khung Choose a foder, các bạn chọn part0, part1 ( tên foder do các bạn đặt ko nhất thiết phải là part0 part1). Nếu có 2 foder chứa ảnh thì tại khung Set number of loops các bạn để là 1 và khung Set loop delays các bạn để là 0 nếu chỉ có 1 foder thì cả 2 các bạn chọn là 00 bấm add, click Next để qua bước tiếp theo
- Sau khi xong hết rồi thì các bạn bấm save nó hiện lên khung hỏi Save ra đâu ở đây mình save ra desktop tên file đặt là gì cũng được (các bạn hãy đổi tên thành bootanimation để cho tiện) sau khi save các bạn thấy ở màn hình có 1 file .zip đó chính là bootanimation chúng ta tạo ra.
- Click Finish để kết thúc
IV.Thay đổi màn hình boot
- Sau khi đã có được file bootanimation.zip thì việc tiếp theo sẽ là thay thế nó với bootanimation mặc định hiện tại của máy bạn,các bạn làm như sau :
+ Trước tiên hãy copy file bootanimation.zip mà bạn đã làm bởi Boot Animation Creator vào máy của bạn
+ Mở điện thoại ,hãy dùng app nào đó có thể truy cập và những thư mục hệ thống của máy ở đây mình sẽ dùng Root Explorer (RE)
+ Mở RE copy file bootanimation.zip mà bạn vừa làm đè vào file bootanimation.zip mặc định của máy theo đường dẫn "system/media". Lưu ý : Hãy chuyển R/W thành R/O để bạn có thể chép đè file
+ Sau khi đã chép đè ,tiếp đến sẽ là Set permission 6-4-4 :
Reboot lại máy và tận hưởng thành quả ^_^

Ghi chú :
- Các bạn có thể tải những bootanimation có sẵn về rồi làm theo cách trên để tạo ra một bootanimation cho LG L3.Tham khảo những link ở dưới :
Link 1
Link 2
Link 3
- Mình đã test trên LG L3 với rom hiện tại là Fast CM9 S4 V2 và thấy rất OK :D ,các bạn ở những rom khác cứ làm tương tư như trên :D
- Nên copy file bootanimation gốc của máy vào một folder riêng đề phòng trường hợp xấu xảy ra,bạn có thể hoàn tác.







[TUT] Hướng dẫn tạo Bootanimation (Màn hình khởi động) cho LG L3
  • Title : [TUT] Hướng dẫn tạo Bootanimation (Màn hình khởi động) cho LG L3
  • Author :
  • Date : 8:26 AM
  • Labels :

21 comments

March 26, 2014 at 4:52 PM Reply

bác quang càng ngày càng chuyên nghiệp :)

March 26, 2014 at 5:11 PM Reply

lâu lâu nổi hứng vọc tí thôi bác @@ ,chả có j làm @@

March 26, 2014 at 6:53 PM Reply

chỉ cần viết 3 cái hình kia với phần mềm resize ảnh là ai cũng hiểu r..viết chi tiết quá ..dễ có ng làm sai cho mà coi :))..cái bootanimation k cần set quyền vẫn dc :-t ....chứ mấy trăm cái ảnh có ngồi chỉnh có mà hộc máu mồm

March 26, 2014 at 6:55 PM Reply

Chặt chém quang trần tý..chứ mình sập tiệm L3 cmnr :)))) k ham hố mod nghịch nữa

March 26, 2014 at 6:55 PM Reply

(ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku) (ku)

March 26, 2014 at 8:10 PM Reply

mình thì toàn lười, kiếm cái file zip người ta tạo sẵn rồi ném vào system để đổi gió :-d

March 26, 2014 at 8:14 PM Reply

may em ram hay full cai dk may ung dung lam the nao ha cac bac

March 26, 2014 at 8:15 PM Reply

may em ram hay full cai dk may ung dung lam the nao ha cac bac

March 26, 2014 at 8:19 PM Reply

thì thế nên mới up cái soft lên cho các bác ấy dễ làm ,có cái soft ấy rồi thì chỉ cần 30s :-d ,viết chi tiết dù sao vẫn hơn chứ bác :-d ,bài dài nhưng chỉ đọc qua một lượt và làm 1 lần là hiểu ngay ý mà :>)

March 26, 2014 at 8:20 PM Reply

bootanimation ko set cũng dk ,nhưng xem video hd thì người ta khuyên set :-d vậy tại sao lại ko set trong khi set cũng đâu mất j à bác :-t ,mà set vào rồi an tâm hơn hẳn $-)

March 26, 2014 at 8:21 PM Reply

cái này cũng kiếm cái người ta làm sẵn mà bác ,việc của mình cũng chỉ cần resize lại mà thôi :d

March 26, 2014 at 8:24 PM Reply

cái này cũng khó nói bác à @@ ram full một phần cũng do L3 ít ram ,cách khắc phục em nghĩ bác nên cân nhắc app nào cần cài thì hãy cài và app nào ko hay ít dùng thì gỡ bỏ đi thôi @@

March 26, 2014 at 9:23 PM Reply

mình đang làm cái script swap cả system (100M), data (200M), và cache (50M) thế là tổng cộng có khoảng 700M Ram. Vứt ram expander đi được rồi :-d. nếu bạn thích thì mai mình post lên cho :). phải chơi swap kiểu rom jellycast revamped thì mới mượt đk. còn k cài vài ứng dụng là tràn bộ nhớ =))

March 27, 2014 at 9:01 PM Reply

SWAP cho CM9 gộp bộ nhớ: system 100M, data 200M, cache 50M. đây là triple swap tam mã :d. tổng cộng là 350M swap. chép vào thẻ nhớ rồi flash như flah rom nhé. các bác tải diskinfo: https://play.google.com/store/apps/details?id=me.kuder.diskinfo để xem dung lượng còn trống có đủ k nhé

Tùy chọn:
- nếu sau này bạn không muốn dùng nữa (do sợ hỏng bộ nhớ do ghi chép nhieu.vv.) thì vào terminal emulator gõ su rồi nhập "tatswap" để tắt swap nhé. muốn bật trở lại thì nhập "batswap" vào
-> mình bật xong thì k tắt dk nữa vì máy # hẳn, nghiện cmmr :-). thẻ nhớ swap suốt còn dk vài năm thì bộ nhớ máy bền chắc còn lâu mới hong :))

March 27, 2014 at 9:02 PM Reply

à tí quên link download: http://www.4shared.com/zip/W_0asd-Uba/SWAP_to_systemdatacache_E400.html .

cái jellycast kiểu này bảo sao nó mượt =))

March 28, 2014 at 7:14 AM Reply

nhưng nếu bộ nhớ máy mà hư thì có chuyện đó bác @@

March 28, 2014 at 8:34 PM Reply

thà 1 phút huy hoàng rồi vụt tắt còn hơn lẹt đẹt 1 đời. Hãy cho e L3 chạy hết mình đi bác...để k còn j pải hối hận :-d. chắc mỗi mình gan to thôi@@. cái jellycast còn swap khủng hơn nhiều, nhiều bác dùng có khi còn k bít :))

Anonymous
March 30, 2014 at 7:31 PM Reply

Sao e cài converseen toàn báo lỗi The setup files are corrupted. Please obtain a new copy of the program. thế ạ ;-(

March 30, 2014 at 8:42 PM Reply

phải có mạng mới cài dk nhé bác :) ,em muốn tìm bản exe (là bản chỉ cần cài vào là chạy luôn chứ ko cần tải @@ mà vào trang chủ của nó tải nó ra thế đó bác @@,hay bác tải bản này xem :) ,bác này là bản portable ms tìm dk lên goolge nên up lên mega luôn :) ,bản này ko cần cài nhé bác chỉ cần tải về bung nén rồi chạy là dk ,em ms test xong :-d : ,bác xem kĩ phần I đã có đủ những thứ cần thiết chưa nhé :) ,link bản portable :) : https://mega.co.nz/#!60h3gARC!4t3B-mWsmOdAgTbr2JOnZ20l7763mV9CpKi6gIagAUA

March 30, 2014 at 8:43 PM Reply

bản này ko cần mạng vẫn làm dk nhé bác :)

Anonymous
March 30, 2014 at 11:00 PM Reply

cài đủ hết bác ơi.nhưng lúc cài converseen là bị :3.để mai e thử cách mới của b xem sao :D

Post a Comment