Thursday, November 14, 2013

A. Giới thiệu
1. Phần mềm: greenify *root* trên playstore
2. Link playstore:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.oasisfeng.greenify&referrer=utm_source=xda&utm_medium=post&utm_term=download
3. Lưu ý: phần mềm chạy cần quyền root

B. Nguyên lý hoạt động: 
1. Phần mềm sẽ đóng băng các ứng dụng mà ta chọn để làm trống ram và giảm nhiệt cho CPU.
Cách sử dụng rất đơn giản.
2. Nguyên lý đóng băng này khác với cách đóng chương trình của các task manager thường thấy. Ở các phần mềm khác nó đóng hẳn chương trình đó lại và với cách này đối với 1 vài phần mềm cứng đầu thì nó sẽ nhanh chóng tự bật lại và chính điều này gây tốn pin cho máy. Đối với phần mềm greenify, nó sẽ giữ cho các phần mềm được chọn không mở ra (chứ không phải là để mở ra rồi mới đóng -> gây tốn pin). Các phần mềm được chọn chỉ mở ra khi bạn ấn vào biểu tượng của nó, còn không thì sẽ k0 bao giờ tự mở.
Nói dài mình lấy ví dụ thế này cho dễ hiểu: Ví dụ google map là một thằng cứng đầu, khi bạn đóng thằng này bằng task manager thì nó sẽ nhanh chóng tự mở lại. và chính quá trình mở lại, load lại dữ liệu sẽ gây tốn pin. Và với greenify nó sẽ giữ cho google map không tự mở lại nữa. chỉ khi bạn kích vào biểu tượng của google map thì nó mới chạy.
Vậy còn 1 vấn đề nữa là khi google map đã chạy rồi mà muốn thoát thì làm sao? lại phải đóng nó lại à? Có rất nhiều cách. Nếu bạn muốn làm thủ công thì hãy đóng nó lại và nó sẽ k0 tự mở lên nữa, nếu bạn lười thì cứ để nó đấy, khi nào bạn tắt màn hình thì greenify sẽ tắt cho bạn. Quá tốt cho những ai lười như mình :)
3. Tác dụng phụ: khi bạn đóng băng phần mềm thì nó sẽ không chạy nữa và giảm nhiệt cho cpu-> đỡ tốn pin và kèm theo nữa là ram trống nhiều hơn và máy sẽ mượt hơn :)

C. Cài phần mềm
1. ấn vào dấu + dưới cùng bên phải để add các phần mềm cần đóng băng. Lưu ý: không nên đóng băng các phần mềm chát, mạng xã hội, mail và các phần mềm hệ thống như battery status, droid wall, antivirus, cpuspy, logcat. deep sleep battery status. Vì các phần mềm nay cần chạy liên tục để cập nhật tin và hệ thống nên bạn không nên đóng băng nó.
2. Sau khi add các phần mềm xong là ok.
[IMG][IMG][IMG]
3. Phần mềm này chỉ đóng băng được các app thông thường không đóng băng được các app hệ thống nằm trong rom. Để đóng băng được các app nằm trong rom như google map, youtube, google earth... thì bạn phải convert các app đó thành phần mềm thông thường (dùng tính năng convert to user app trong titanium backup nhé)
nguồn tinhte.vn
p/s
nếu các bạn muốn đóng băng cả ứng dụng hệ thống thì các bạn cài thêm
http://dl.xposed.info/latest.apk đây là xposed installer,phần mềm tuỳ biến framework
lưu ý,greenify donate có check bản quyền,hãy cài ch play mod trước để ngăn k cho check bản quyền,trong blog có bài hướng dẫn cài ch play mod,các bác nào chưa pek có thể tìm trong blog nhé.
sao khi cài xong greenify và 2 phần mềm hỗ trợ này
các bạn vào phần mềm xposed installer ở mục framework
các bạn bấm install/update đợi nó update xong thì reboot
vào lại phần mềm xposed installer ở mục module các bạn sẽ thấy greenify,hãy tíchvào nó,nó sẽ yêu cầu reboot,hãy reboot lại máy.
vào lại phần mềm xposed installer chọn vào greenify và giữ,nó sẽ hiện bảng thông báo,chọn launcher UI,nó sẽ ra những tính năng của greenify bản donate,tíck vào những cái bạn muốn.sao đó thoát ra.
way lại ứng dụng greenify và đóng băng thui.
khi đóng băng ứng dụng hệ thống nó có hiện thông báo,cứ ok,hãy đóng băng từ cái 1 và sử dụng xem có làm chậm máy k,nếu có thì loại trừ ra khỏi danh sách,bạn đừng đóng băng nhiều cái cùng 1 lúc,nếu máy chạy chậm thì chẳng pek bị cái nào mà lần.

Nếu bạn hay chiến game nặng,hãy đặt cái widget của greenify ở ngoài màn hình chính,trước khi chiến game,click vào widget ấy,nó sẽ đóng băng tất cả ứng dụng mà bạn đã liệt kê vào danh sách.
1 số game k có nút thoát hoặc có nhưng nó chưa dc loại ra khỏi ram hẳn nên khi thoát game ra,máy hay bị lag,hãy đưa nó vào danh sách ngủ đông,sau khi thoát ra hãy click vào widget và cảm nhận sự mượt mà,hehe
1 số hình minh hoạ












UPDATE ĐÓNG BĂNG ỨNG DỤNG HỆ THỐNG [APP] GREENIFY Ứng dụng cần thiết cho L3 (cm9) {root}
  • Title : UPDATE ĐÓNG BĂNG ỨNG DỤNG HỆ THỐNG [APP] GREENIFY Ứng dụng cần thiết cho L3 (cm9) {root}
  • Author :
  • Date : 10:39 PM
  • Labels :

15 comments

November 15, 2013 at 6:04 PM Reply

cái này chiêm ram nhieu ko bac....e toàn xài titanium backup ...

November 15, 2013 at 6:39 PM Reply

Rom gì đây ..chủ top ...minicm9 hay slimcm9 đấy

November 15, 2013 at 7:52 PM Reply

Sao ko thay 2 fan cua tui up bai j het vay ta ( Q va C ) ngay nao cung~ len blog xem ma` cha~ thay tac pham moi' j cua 2 bac het vay bun ghe :(( :(( . Ma bac Quang hien gio dang xai rom ji the'

November 15, 2013 at 9:33 PM Reply

đã cáo lão ..về quê quy ẩn giang hồ r ..:v :v =))
HIỆN QUANG KỴ Sĩ đang trú ngụ tại minicm9 :(

November 15, 2013 at 10:07 PM Reply

có bác nào dùng cái format emmc trong cwm chưa cho m ý kiến với, mình đang định format sạch sẽ để chuyển rom mà k bít cái chức năng này sẽ làm gì, k dám liều vì chết như chơi=))

November 15, 2013 at 10:21 PM Reply

ae dùng v10s dùng thêm cái pure graphic hd này máy mượt hơn đó (đã test). chơi game đơ lag hơn. cái v10s chơi game chán vai~^^

link: https://mega.co.nz/#!Y51G2RxB!cO4sUAKLAtmF-Wse2iYu0klN_iQMnaMAxGP2lfwSbEM

November 15, 2013 at 10:59 PM Reply

ram thì chưa đến 10mb đối với cm9,và đảm bảo bác sẽ ghiền phần mềm này,bác hãy đọc lại nguyên lý của nó nhé
hoặc nói đại khái,phần mềm này đóng băng rất "thông minh"
khi bác add 1 phần mềm vd như google map vào list đóng băng
thì khi bác k sử dụng nó sẽ tự động đóng băng google map
khi bác bấm vào biểu tượng google map trong menu ứng dụng,greenify tự động bỏ đóng băng và google map hoạt động bình thường
k như các phần mềm khác phải gỡ bỏ đóng băng bằng thủ công nha bạn

Anonymous
November 15, 2013 at 11:51 PM Reply

Bài viết rất hay tks bác mới :))

November 16, 2013 at 9:54 AM Reply

do bị mất mạng bác iam nood à @@

Anonymous
November 20, 2013 at 8:08 AM Reply

play store ra cái greenify mới v1.97 và cái donate kô sử dụg đc :(

November 27, 2013 at 5:15 PM Reply

xài cái này chung với Ram Expander được không?

November 27, 2013 at 7:14 PM Reply

để e kể bác nghe , khi e up rom, e tháo thẻ nhớ ra, wipe all, rồi có chổ nào format là e format tất, trong đó có cái mà bác nói đấy, xong gắn thẻ nhớ vào lại và up rom, k có j hot xảy ra

November 27, 2013 at 7:15 PM Reply

để e kể bác nghe , khi e up rom, e tháo thẻ nhớ ra, wipe all, rồi có chổ nào format là e format tất, trong đó có cái mà bác nói đấy, xong gắn thẻ nhớ vào lại và up rom, k có j hot xảy ra

November 28, 2013 at 12:35 AM Reply

E la e ket cai nay roi day...::)))

December 14, 2013 at 10:43 AM Reply

sao lúc trước cài được bình thường mà bây giờ cài vào nó không hiện app ứng dụng hệ thống..... ;((

Post a Comment